Năm Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh 2016 sẽ nêu bật những điểm đặc biệt của năm điểm du lịch phổ biến.
Năm Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2016 sẽ nêu bật những điểm đặc biệt của năm điểm đến nổi tiếng - TP.HCM, Đà Lạt, Bình Thuận, Phú Quốc và Hải Phòng, các nhà tổ chức sự kiện hàng năm này cho hay vào ngày 22 tháng 3.
Tìm hiểu: các điểm nên đến khi du lịch hồng kông
Ông La Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch thành phố cho biết, tại một cuộc họp báo, một cuộc triển lãm ảnh sẽ giới thiệu các chợ tại TP.HCM, hoa Đà Lạt, bãi biển Mũi Né, đảo Phú Quốc, Hoa rực rỡ của hoa hậu duệ ở Hải Phòng.
Năm ngoái, tỉnh Quảng Bình đã trở thành điểm đến đầu tiên được phát triển theo kế hoạch của ngành để làm nổi bật một điểm đến và điểm đến hàng năm.
"Ngày Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh là một lễ hội quan trọng có thể kích thích nhu cầu du lịch vào một thời điểm khó khăn", ông Khanh nói.
"Nó có thể được xem như là một siêu thị nơi các công ty du lịch quảng cáo và bán sản phẩm của họ, và khách hàng có thể tự do lựa chọn những gì họ thích."
Tuy nhiên, "siêu thị" này vẫn là một khái niệm tương đối mới ở Việt Nam và cả hai công ty du lịch cũng như khách hàng vẫn chưa sử dụng các sự kiện như một nguồn tài nguyên quan trọng.
Do đó, hầu hết các công ty du lịch tham gia sự kiện đều tập trung vào việc quảng bá thương hiệu của họ thay vì bán sản phẩm trực tiếp.
Tuy nhiên, 92 phần trăm các công ty du lịch đã tham gia sự kiện năm ngoái đã đăng ký lại một lần nữa, chứng minh sự thành công của nó, ông Khanh nói.
Trong bối cảnh lạm phát và sự tăng giá của hầu hết các hàng hóa và dịch vụ, lễ hội sẽ buộc những người tham gia phải đứng bằng những nỗ lực của Chính phủ để giữ ổn định giá càng nhiều càng tốt, ông Khanh nói.
Hiệp hội Du lịch thành phố đã kiến nghị Bộ Tài chính cắt giảm 50% thuế giá trị gia tăng, 50% thuế thu nhập doanh nghiệp và cho phép các công ty du lịch nộp thuế hai tháng cuối, một đại diện hiệp hội cho biết tại cuộc họp báo.
Sự kiện kéo dài bốn ngày này được tổ chức tại công viên 23 tháng 9 của thành phố tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 7 tháng 4.
Sự kiện này sẽ bao gồm hội chợ du lịch miền Nam, lễ hội Golden Voice của cuộc thi Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, các buổi trình diễn âm nhạc truyền thống "tai tu" cũng như triển lãm ảnh. Mặc dù ban tổ chức dự kiến sẽ thu hút 80 công ty để lấp đầy 150 gian hàng, trong năm nay đã có thêm bốn gian hàng.
"Sự kiện này nhằm mục đích giúp các công ty du lịch quảng bá thương hiệu của tp Hồ Chí Minh và quảng bá dịch vụ của khu vực cho mùa hè tới", ông Khanh nói.
Một chủ đề nổi bật của Ngày Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2016 là "Thương hiệu Du lịch" và những thương hiệu đã có những dấu ấn trên thị trường trong và ngoài nước sẽ được vinh danh tại lễ hội.
Nó sẽ đặt tên 10 tên hàng đầu trong nhiều lĩnh vực bao gồm: các điểm đến, các công ty du lịch trong nước, các công ty du lịch nước ngoài, các công ty lữ hành nội địa, các trang web du lịch, các khách sạn sang trọng, các cửa hàng mua sắm, khách sạn cho doanh nhân, khách sạn cho MICE (Meeting-Incentive-Conference-Event ), Các công ty du lịch và nhà hàng.
Một buổi lễ bế mạc lớn nhằm tôn vinh các thương hiệu du lịch hàng đầu của Việt Nam sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh HTV9.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét